Thiết kế shop thời trang

Cách thiết kế shop thời trang theo xu hướng mới nhất cần phải được cập nhật thường xuyên để phát triển việc kinh doanh. Cùng tìm hiểu xu hướng mới nhất 2020 nhé

Nội Dung Bài Viết

Các phong cách thiết kế shop thời trang nổi bật

Bước qua một thập kỉ mới, 2020 là một năm đánh dấu nhiều sự thay đổi, nhiều sự phát triển và hội nhập. Chính vì vậy những phong cách thiết kế shop thời trang mới mẻ, trẻ trung, hiện đại mang hơi hướng bùng nổ, bức phá sẽ được nhiều người lựa chọn.

Xu hướng 2020 sẽ là sự đơn giản, phóng khoáng nhưng vẫn đáp ứng được sự tiện nghi, đầy đủ mọi công năng. Tuỳ theo loại quần áo thời trang mà chủ shop lựa chọn phong cách thích hợp như phong cách hiện đại, phong cách shop thời trang cổ điển, phong cách pop art,…

Shop thời trang phong cách Vintage

 

Shop thời trang phong cách Vintage

 

Thiết kế shop thời trang Vintage luôn gây ấn tượng đối với khách hàng.Từ giai đoạn thi công thiết kế cho đến bài trí nội thất và trưng bày sản phẩm đều để lại ấn tượng theo cách riêng, giúp tạo cảm giác hứng khởi, thú vị cho khách hàng tìm đến tham quan, mua sắm.

Phong cách tường gạch

 

Phong cách tường gạch

 

Thiết kế nội thất shop phong cách tường gạch khá quen thuộc. Chỉ cần biến tấu thêm chút sự sáng tạo, bạn đã có thể đem đến dấu ấn riêng cho không gian cửa hàng mình rồi nhé.

Thiết kế shop thời trang theo phong cách giấy báo
Phong cách giấy báo là giải pháp cực kỳ tiết kiệm dành cho bạn. Những bức tường xi măng nhàm chán, đơn điệu. Thế nhưng dán giấy báo lên trên vừa không độc hại, vừa lạ lẫm thú vị đấy nhé!

Phong cách sang trọng

 

Phong cách sang trọng

 

Phong cách này sẽ giúp bạn hướng đến những khách hàng có mức thu nhập khá trở lên. Màu sắc của phong cách này thường là màu tương phản đối xứng, kết hợp giữa đen – trắng, hoặc nâu trầm. Điều này sẽ mang lại một cảm giác đẳng cấp, lịch lãm và sang trọng. Hơn thế, bạn có thể dùng màu đỏ, vì nó tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh và quyền lực.

Phong cách đơn giản

 

Phong cách đơn giản

 

Đơn giản mà đẹp. Câu nói này được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả trong lĩnh vực thiết kế shop thời trang 2020 tới.

Phong cách đương đại

 

Phong cách đương đại

 

Phong cách nếu nhìn sơ qua, bạn dễ nhầm lẫn giữa phong cách tối giản. Nhưng thực ra, phong cách này được gia công tỉ mỉ ở màu sắc, hình khối, hay vật dụng trang trí.

Phong cách đồng quê

 

Phong cách đồng quê

 

Phong cách đồng quê là sự tổng hòa giữa kiến trúc Pháp, Mỹ, Anh nhằm tạo cảm giác ấm cúng, lãng mạn, gần gũi. Tông màu phong cách này thường là tông màu sáng như: trắng, be, xám, vàng kem,… kết hợp với chất liệu gỗ và ánh sáng nhân tạo để tăng khả năng cuốn hút.

Phong cách thiết kế shop thời trang trẻ trung

 

Phong cách thiết kế shop thời trang trẻ trung

 

Phong cách này không đòi hỏi quá cao phải có sự tinh tế, tỉ mỉ mà cần thu hút ánh nhìn, sự thích thú của trẻ. Nếu shop thiết kế với gam màu nhạt, bé sẽ ít chú ý đến. Màu tím, màu hồng hay màu xanh lá sẽ rất thích hợp để thiết kế với phong cách này. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm cho phong cách này những đồ vật như thú nhồi bông, búp bê, xích đu…

Những lưu ý khi thiết kế shop thời trang

Mặt tiền shop thời trang

 

Ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Một mặt bằng rộng rãi, quy mô mà mặt tiền không đẹp, không ấn tượng, không đủ tầm vóc thì không thể hiện được sự chuyên nghiệp của shop. Quyết định khách hàng có muốn vào shop thời trang của bạn hay không.

Mặt tiền hướng đến sự tiếp cận khách hàng bằng những yếu tố nổi bật của shop và tạo được sự khác biệt với đối thủ. Thiết kế mặt tiền cũng quan trọng không kém cách thiết kế shop thời trang toàn diện.

 

Mặt tiền shop thời trang

 

Lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp bao gồm: kiểu cửa shop, thiết kế biển hiệu shop thời trang, trang trí ngoại thất sinh động với các tiểu cảnh nếu có thể; lựa chọn kiểu dáng manocanh, lựa chọn trang phục nổi bật để trưng bày.

Những thông tin cần thiết phải thể hiện ngay ở mặt tiền là thời gian mở cửa, loại sản phẩm đang kinh doanh, các dịch vụ, thông tin liên hệ và chương trình giảm giá khi có.

 

Màu sắc mặt tiền phải thật thu hút

Có thể lựa chọn màu theo màu thương hiệu hoặc theo kiểu màu trẻ trung năng động. Cũng có thể chọn màu sắc tương phản với những shop bên cạnh để làm nổi bật cửa hàng của mình.

Thiết kế biển hiệu shop thời trang

2 shop cạnh nhau có phong cách giống nhau những cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ có đẳng cấp khác nhau. Một biển hiệu “ quê mùa” rất khó làm nổi bật shop thời trang. Phải thật chú trọng việc thiết kế biển hiệu shop thời trang sao cho không quá cầu kì, không loè loẹt nhưng vẫn nổi bật.

Sử dụng cửa ra vào xuyên thấu

 

Màu sắc mặt tiền phải thật thu hút

 

Cửa kính xuyên thấu giúp khách hàng có thể dễ dàng nhìn vào bên trong shop và cũng toát lên được sự sang trọng hơn những loại cửa khác. Cách thiết kế shop thời trang dùng cửa kính đang được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Trưng bày manocanh 

Chỉ trưng bày những mẫu quần áo thời trang đẹp nhất, trend nhất và phải chọn kiểu dáng manocanh phù hợp. Sau đó sắp xếp chúng ở vị trí dễ quan sát, theo thứ tự thật hài hoà, vừa mắt.

Đảm bảo ánh sáng nổi bật vào buổi tối
Ánh sáng phải được bố trí hợp lí, vừa làm nổi bật sản phẩm vừa làm cho không gian khi thiết kế shop thời trang để shop trở nên lung linh. Vào buổi tối phải đảm bảo shop thời trang đủ ánh sáng. Đặc biệt là phần biển hiệu và cửa tiệm của nổi bật.

Phòng thử đồ

 

Phòng thử đồ

 

Đây chính là nơi để thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng. Do đó, bạn hãy thiết kế shop  có phòng thử đồ rộng rãi, thoáng mát, ánh sáng đủ tốt để khách hàng có thể thoải mái thử đồ.

Đặc biệt, khu vực thử đồ rộng rãi thoáng mát sẽ không xảy ra những góc khuất mà camera không chiếu tới được, như vậy cũng sẽ ít khả năng xảy ra trộm cắp hơn.

Thiết kế lối đi lại

Thiết kế lối đi lại với độ rộng hợp lý với thiết kế shop  của bạn cũng là một nhân tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua hàng. Phải có sự bố trí phù hợp giữa các móc treo đồ, khoảng cách tới gương để có độ rộng về tầm nhìn tốt nhất. Đồng thời, phải kết hợp hài hòa với ánh sáng trong thiết kế shop thời trang để tạo nên hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Thiết kế quầy thu ngân

Khu vực này, bạn nên thiết kế thật ấn tượng và thân thiện để tạo được ấn tượng tốt giúp khách hàng luôn nhớ về cửa hàng. Không cần thiết kế thi công quá rộng, nhưng phải đảm bảo vừa đủ để người thu ngân có thể thoải mái nhé!

Đảm bảo An ninh 

Dù khách hàng hay chủ cửa hàng cũng đều mong muốn có một shop thời trang với an ninh tốt, không có trộm cắp. Để đảm bảo được vấn đề này, bạn cần nghiên cứu chia bố cục phòng sao cho nhân viên cũng như camera có thể quan sát toàn cảnh của cửa hàng.

Lựa chọn màu sắc nội thất

 

Lựa chọn màu sắc nội thất

 

Màu sắc nội thất được lựa chọn nhiều nhất trong thiết kế shop thời trang là những màu sắc sáng, giúp tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái, rộng rãi. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tùy nội thất theo những tone màu nổi bật, giúp đem đến sự sáng tạo lạ mắt theo phong cách của shop.

Đặc biệt, nếu đối tượng khách hàng của bạn là lứa tuổi teen với giá thành trung bình, thì bạn nên lựa chọn những mẫu hàng hợp thời với chi tiết nhỏ xinh được trưng bày trên tường. Hơn thế nữa là lựa chọn màu sắc sáng, nổi bật hoặc đối lập để tạo nên được cá tính. Ngược lại, đối với tuổi tầm trung thì bạn nên tập trung chăm chút vào những bóng đèn chiếu sáng và kết hợp sử dụng những miếng dán tường hiện đại. Ngoài ra, với phong cách đường phố, bụi bặm thì có thể sử dụng những màu sắc như màu gạch, màu xám, đen, …

Kích thước và kiểu dáng nội thất

Nội thất tuy là một yếu tố phụ nhưng không kém phần quan trọng. Nó phải hòa quyện được với bối cảnh, màu sắc, thảm trải sàn, … để đem đến sự bắt mắt, hài hòa với giá trị thẩm mỹ cao cho shop. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu nội thất phù hợp với diện tích của cửa hàng cũng như là phong cách chung của cửa hàng.

Sắp xếp nội thất

Đây là một điều kiện cần thiết đối với những thiết kế cửa hàng có sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm và cả đối tượng khách hàng. Do đó, bạn nên dựa trên tiêu chí kinh doanh và khối lượng sản phẩm của shop, để bố trí nội thất sao cho thật hợp lý, khoa học, giúp khách hàng có thể dễ dàng lấy cũng như tìm kiếm.

Tạo cảm giác cho khách

 

Tạo cảm giác cho khách

 

Đầu tiên phải khẳng định rằng việc thiết kế shop thời trang cần phải tạo ra được cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi mua sắm. Bởi khi thoải mái khách hàng mới muốn mua, muốn quay lại nhiều lần. Tất nhiên đi kèm với sự thoải mái của khách hàng thì cũng phải đảm bảo được an ninh cho cửa hàng. Và một yếu tố quan trọng khác là phải làm nổi bật được vẻ đẹp của sản phẩm mà. Bởi thời trang mà, nhất định là phải đẹp, làm cho khách hàng cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm.

Kinh nghiệm thiết kế shop thời trang: Nên có một chủ đề

Nghe cứ như viết kịch bản cho phim truyền hình. Nhưng thực sự việc đưa ra một chủ đề khi thiết kế shop thời trang là rất cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn cần xác định xem mình muốn thiết kế shop theo phong cách nào. Ví dụ như thiết kế shop thời trang nữ thì phong cách bạn hướng đến là ngọt ngào điệu đà hay sang trọng, đẳng cấp.

Đối tượng khách hàng mà shop của bạn hướng tới. Khách hàng của bạn là những cô nàng công sở thành đạt hay nhóm sinh viên tươi vui nhí nhảnh. Sản phẩm chủ đạo của bạn là gì? Quần áo nam hay nữ. Đồ trẻ em hay trung niên.

Hay ghi dấu ấn đặc biệt hơn bằng các chủ đề độc đáo. Ví dụ như bạn kinh doanh thời trang bikini, đồ bơi. Bạn có thể chọn chủ đề Biển để thiết kế của hàng của mình.

Bạn hãy thử suy nghĩ xem chủ đề nào sẽ phù hợp với sản phẩm của mình, tạo được sự thu hút của khách hàng…

Xác định đối tượng khách hàng 

 

Xác định đối tượng khách hàng 

 

Một kinh nghiệm thiết kế shop thời trang rất hay ho mà rất nhiều người phải mất rất nhiều tiền mới đúc rút ra được đó chính là việc xác định đối tượng khách hàng khi thiết kế và kinh doanh thời trang.

Dưới đây chúng tôi xin phân loại ra các nhóm khách hàng để tiện cho bạn xác định nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Đây là yếu tố cần thiết thứ 2 bạn cần làm. Dưới đây sẽ đưa ra một số nhóm khách hàng cho bạn tham khảo.

Nhóm khách hàng Dân công sở

 

Nhóm khách hàng Dân công sở

 

Để chiều được nhóm khách này thì sản phẩm của bạn phải hiện đại và sang trọng. Không chỉ sản phẩm mà thiết kế nội ngoại thất cho shop quần áo hướng đến nhóm khách hàng này cũng cần đảm bảo 2 tiêu chí trên. Nếu là nhóm khách hàng này bạn nên lựa chọn thiết kế shop bằng những gam màu nhạt như xám, đen, trắng. Đồ nội thất, trang trí nên chọn thiết kế đơn giản, đơn sắc. Không nên lạm dụng các màu sắc sặc sỡ sẽ khiến cửa hàng của bạn trở lên kém sang trong mắt khách hàng.

Nhóm khách hàng học sinh, sinh viên

Nếu là nhóm khách hàng này thì bạn nên cân nhắc xem nên chọn phong cách thiết kế ngọt ngào, tiểu thư hay là nổi loạn, cá tính.

Phong cách thiết kế “kẹo ngọt” sẽ rất phù hợp khi mặt hàng kinh doanh của bản là những loại trang phục nữ tính, bánh bèo. Lúc này bạn nên chọn một trong những màu như trắng, hồng, tím nhạt, cam…làm gam màu thiết kế chủ đạo. Kết hợp với những món đồ trang trí cute như tranh ảnh, đèn nháy, gấu, bóng bay,… chắc chắn sẽ thu hút được nhóm khách hàng này.

Phong cách phá cách, nổi loạn, năng động cũng là một xu hướng thiết kế ấn tượng. Rất phù hợp khi bạn kinh doanh đồ unisex, trang phục phượt, đồ jean… Với phong cách thiết kế này bạn nên kết hợp màu đen, trắng, ghi,… và nhấn nhá bằng những đồ trang trí màu sắc nổi bật như đỏ, vàng.

Nhóm khách hàng là nam giới

 

Nhóm khách hàng là nam giới

 

Khi thiết kế shop thời trang nam thì bạn nên lựa chọn các game màu mạnh mẽ và nam tính như trắng, đen. Nhóm khách hàng là bà mẹ, trẻ em: Khi kinh doanh thời trang mẹ và bé hay thời trang trẻ em thì nên dùng màu sắc nhẹ nhàng, vui tươi để tạo sự thích thú vui vẻ cho các bé khi tới mua sắm.

Một kinh nghiệm xương máu khác mà bạn cần biết đó là phải thiết kế shop quần áo có mặt tiền cuốn hút. Mặt tiền cuốn hút thì mới thu hút sự chú ý của người qua đường, mới khiến những người đang dạo phố mua sắm, và những tín đồ thời trang dừng bước tiến vào.

Gần như tất cả mọi người đều bị thu hút bởi những mẫu mã mới, bắt mắt bên ngoài cửa hàng, hay những biển hiệu khuyến mại, giảm giá. Do vậy mà ngoài việc thiết kế một bảng hiệu bắt mắt thì cần thiết kế một khu vực trưng bày phía trước cửa hàng sao cho khách qua đường dễ nhìn thấy bằng việc: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh rồi xếp chúng ở vị trí dễ quan sát nhất.

Nhưng nên để phía trong cửa kính thay vì bày hẳn ra ngoài, vì bày hẳn ra ngoài nhiều khi khách chỉ đứng ngoài nhìn mà ko tiến vào cửa hàng. Khách hàng vào cửa hàng thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn nếu khách hàng chỉ đứng nhìn bên ngoài. Do vậy nếu có thể bạn nên đầu tư kính xuyên thấu để khách hàng có thể nhìn vào trong, cũng là góp phần thăng hạng sự sang tọng đẳng cấp cho cửa hàng.

Đầu tư bảng hiệu loại tốt

Bảng hiệu quê mùa thì sẽ rất khó thu hút khách hàng, đặc biệt khách hàng “Vip”. Màu sắc mặt tiền phải thu hút, ấn tượng: Có thể phối màu theo kiểu màu thương hiệu hay cũng có thể phối theo kiểu màu trẻ trung năng động và tươi vui để thu hút khách.

Ánh sáng giúp mặt tiền nổi bật lúc trời tối

Vào buổi tối thì ánh sáng chính là yếu tố quan trọng nhất với mặt tiền, phải bố trí ánh sáng để khách ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong cửa hàng và phải thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Nếu như ngoài mặt tiền nên sử dụng ánh sáng nổi bật, rực rỡ để thu hút sự chú ý của người đi đường thì bên trong cửa hàng nên sử dụng anh sáng nhẹ để không gây nhức mắt, khó chịu cho khách hàng. Với những sản phẩm đặc biệt thì nên dùng đèn chiếu để làm nổi bật chúng.

Kinh nghiệm là nếu sàn nhà sáng bóng thì không nên sử dụng ánh sáng chiếu trực tiếp từ trên xuống vì bị phản xạ trông rất khó chịu. Trường hợp này nên sử dụng đèn chiếu gián tiếp để ánh sáng dịu nhẹ hơn. Hoặc sử dụng sàn màu tối hay không quá bóng.

Nên trưng dụng những bóng đèn led nhỏ để trang trí sao cho khách hàng có thể nhìn thấy rõ mọi sản phẩm trên kệ đồng thời ánh sáng cũng cần trang trí để tôn lên vẻ đẹp của trang phục.

Kinh nghiệm thiết kế không gian trưng bày sản phẩm cho shop thời trang
– Nên sắp xếp sản phẩm theo nhóm để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mình cần một cách nhanh chóng và dễ dàng.

– Khu vực hàng giảm giá nên thiết kế phía trong, vì như vậy để vào khu vực giảm giá khách hàng sẽ đi qua và xem các sản phẩm khác, khả năng bạn bán được nhiều hàng sẽ cao hơn.

– Nếu diện tích cửa hàng chật hẹp bạn nên sử dụng các mọc treo tường trên cao để tận dụng khoảng không gian phía trên. Kết hợp cả treo đồ và xếp đồ. Lựa chọn hệ thống treo đồ thông minh để treo được nhiều đồ hơn.

Thiết phòng thử đồ như thế nào?

Nên ưu tiên một khu vực thử đồ rộng rãi nhưng kín đáo, để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Có thể bố trí ghế ngồi đợi cho người thân ở khu vực thử đồ để khách hàng lấy ý kiến người thân, bạn bè. Đặc biệt là gương soi phải đủ rộng và có ánh sáng đẹp để tôn được vẻ đẹp của khách hàng và trang phục khi thử đồ.

 

Thiết phòng thử đồ như thế nào?

 

Đảm bảo an ninh khi thiết kế shop thời trang

 

Đảm bảo an ninh khi thiết kế shop thời trang

 

Kinh nghiệm thiết kế shop thời trang không thể bỏ qua là cần quan tâm đến vấn đề an ninh để hạn chế vấn đề trộm cắp. Bố cục cần phải khoa học để nhân viên có thể quan sát được một góc của cửa hàng. Nên lắp camera ở mỗi lối đi để đảm bảo an ninh cho cửa hàng, hạn chế rủi ro.

Thường xuyên thay đổi trang trí 

 

Thường xuyên thay đổi trang trí 

 

Bạn biết đấy những tín đồ thời trang đa phần là những người yêu thích sự thay đổi. nếu ngày nào đi qua cửa hàng của bạn cũng thấy không có gì thay đổi thì lâu dần họ cũng không còn quan tâm shop của bạn nữa. Nhưng nếu thấy có những mẫu mã mới, cách trang trí mới, họ lại không cưỡng lại được mà bước vào thăm quan, mua sắm.

Trang trí nội thất cửa hàng quần áo cho người mới bắt đầu

 

Trang trí nội thất cửa hàng quần áo cho người mới bắt đầu

 

Thiết kế nội thất shop thời trang và thiết kế nội thất khác là nhu cầu thiết yếu cho cửa hàng, nhà ở, … Shop trang hoàng đẹp thì khách hàng mới tin tưởng bỏ tiền mua những món đồ có giá trị. Khi mới bắt đầu kinh doanh ai cũng muốn shop  thời trang của mình đẹp và hút khách.

Thiết kế nội thất shop thời trang đơn giản

Shop thời trang đơn giản thường có diện tích nhất định, thường chỉ đủ chỗ để trưng bày những mẫu mã đẹp nhất, mới nhất ở nơi bắt bắt nhất để thu hút khách hàng nhìn vào điểm nổi bật của shop.

Dù quy mô nhỏ, cách trang trí đơn giản nhưng những vật dụng chuyên dùng để trang trí shop thời trang như manocanh, tranh ảnh,… phải đầy đủ như cách thiết kế shop thời trang có quy mô lớn.

Mặt tiền cửa hàng phải được thiết kế đẹp mắt, tạo được ấn tượng mạnh với người khác. Có thể tạo ấn tượng bằng thiết kế trẻ trung, màu sắc hoặc cá tính tuỳ theo loại trang phục mà shop thời trang kinh doanh.

Mở rộng không gian bằng những gam màu sáng và sử dụng gương phản chiếu ở những góc tường, trần nhà. Đặt gương thông minh không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn giúp shop thời trang sang trọng hơn.

Thiết kế nội thất shop thời trang tận dụng được tối đa không gian bằng cách: Dùng móc treo tường trên cao, kế hợp vừa treo đồ và xếp đồ, ưu tiên chọn nội thất thông minh, trưng bày sản phẩm theo nhóm. Thường xuyên thay đổi cách sắp xếp để làm mới và tối ưu không gian.

Hàng giảm giá nên đặt ở phía trong cùng của shop. Vì xu hướng chung khi mua hàng nhiều người có thói quen xem hàng giảm giá trước rồi sau đó có thể xem hoặc không xem mặt hàng khác. Nếu để hàng giảm giá ngoài cùng thì khả năng khách hàng xem xong rồi sẽ đi là rất cao.

Thiết kế nội thất shop thời trang diện tích nhỏ

 

Thiết kế nội thất shop thời trang diện tích nhỏ

 

Thiết kế shop thời trang diện tích nhỏ có thể áp dụng cách sắp xếp, trang trí shop thời trang đơn giản. Không nên vì diện tích nhỏ mà trang trí nội thất tuỳ tiện, qua loa. Bất kì shop thời trang nhỏ nào cũng nhắm đến khách hàng mục tiêu nhất định, nên sẽ có các mặt hàng kinh doanh nổi bật, xu hướng và phong cách kinh doanh của shop.

Có thể lựa chọn phong cách nổi trội cho thiết kế shop thời trang diện tích nhỏ phù hộ khách hàng tiềm năng như sau:

Khách hàng công sở chọn phong cách hiện đại, sang trọng.
Khách hàng cá tính mạnh chọn phong cách công nghiệp, sử dụng các đường ống, gạch, vật liệu trang trí có phần bụi bặm.
Khách hàng trẻ trung, năng động chọn phong cách xì tin với những thiết kế bắt mắt, màu sắc tươi sáng.

Thiết kế shop Thời Trang nữ

 

Thiết kế shop Thời Trang nữ

 

Khi thiết kế thi công shop thời trang nữ, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu là ai. Đồng thời, nhu cầu mặc đẹp của phụ nữ rất đa dạng, tùy vào từng phong cách và mục đích sử dụng bộ cánh đó cho sự kiện gì. Có thể là những bộ trang phục lịch sự, kín đáo dành cho dân công sở; trẻ trung, năng động, … hay những chiếc đầm dạ hội, công chúa cho các bạn đi dự lễ, tiệc,…

Thiết kế shop Thời Trang nam

Ngược lại, với shop Thời trang nữ, shop thời trang nam thường đơn giản và tốn ít diện tích hơn hẳn. Chỉ cần bạn biết cách sắp xếp không gian và bố cục gọn gàng, ngăn nắp và thiết kế shop nam theo phong cách tối giản nhưng tinh tế, không cần bày biện quá nhiều mặt hàng gây rối mắt, luôn được khách hàng nam lựa chọn nhiều hơn.

Thiết kế shop Thời Trang trẻ em

Các bậc phụ huynh luôn muốn dành những gì tốt nhất cho các con yêu của mình. Do đó, mà những shop trẻ em ngày càng ăn nên làm ra.

Chính vì, đối tượng là khách hàng là trẻ em, nên bạn cần thiết kế giá treo hàng quá cao. Các bé sẽ khó lòng chấm được những bộ yêu thích cho mình. Ngoài ra, trẻ em cũng cần ăn mặc chỉn chu như người lớn. Hãy thể hiện tác phong chuyên nghiệp của mình, bằng cách sắp xếp đồ bé trai, bé gái theo từng gian riêng: khu quần short, khu quần jean dài, quần kaki, váy công chúa, váy mặc nhà,…

Trang trí shop thời trang

 

Trang trí shop thời trang

 

Khi mở shop thời trang, ai cũng muốn có một cửa hàng thật đẹp và thu hút với một chi phí tiết kiệm, hợp lý. Chính vì thế việc trang trí, thiết kế  shop càng trở lên quan trọng

Xác định phong cách của cửa hàng

Để có một cửa hàng trang trí tinh tế và đẹp mắt thì điều đầu tiên chúng tôi vẫn phải nhấn mạnh đến các bạn đó là bạn phải xác định được phong cách chủ đạo của shop ngay từ khi bắt đầu. Bạn phải dành thời gian tìm hiểu kĩ về đặc điểm, sở thích của nhóm khách hàng mà bạn hướng tới.

Họ là ai? Họ thích gì? Sự năng động trẻ trung hay thanh lịch, điềm đạm? Để từ đó có thể xác định được concept trang trí chủ đạo của mình là gì. Tránh việc các hạng mục trang trí cứ đánh nhau “chan chát”, trở lên rối mắt, thiếu sự hài hòa và tinh tế.

Trang trí mặt tiền của cửa hàng

Nói về cách trang trí shop đơn giản mà đẹp thì đầu tiên chúng ta phải quan tâm chính là trang trí mặt tiền. Với một shop thời trang mà nói mặt tiền rất là quan trọng. Nó quyết định không nhỏ đến việc khách hàng có ghé thăm shop của bạn hay không.

Kết hợp bảng hiệu, hoa, đèn, cây cảnh để làm nổi bật mặt tiền là một gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Nếu bạn không thích hoa, đèn, cây cảnh thì có thể sơn mặt tiền bằng một màu sơn thật bắt mắt. Nhưng đừng đi ngược lại phong cách thiết kế chủ đạo của cửa hàng. Ví dụ một cửa hàng theo phong cách lịch lãm, sang trọng thì không thể sơn mặt tiền bằng màu hồng ngọt ngào đáng yêu được.

Chọn màu sơn cho mặt tiền, bạn nên nên chọn những màu đậm, có tính tương phản cao.

Cửa ra vào và mặt tiền shop bạn nên chọn cửa kính rộng tối đa để người đi đường có thể nhìn xuyên thấu vào bên trong, một hình thức quảng cáo sản phẩm rất là hiệu quả.

Mặt tiền với cửa kính rộng tối đa để khách hàng tiện quan sát

Phía trước cửa hàng đừng quên trưng bày những manocanh với những mẫu thời trang đẹp nhất, mới nhất, bắt mắt nhất.

Sử dụng manocanh với những mẫu mã đẹp nhất

Sử dụng đèn để trang trí mặt tiền. Bạn có thể chọn đèn pha led để chiếu sáng bản hiệu, manocanh. Và kết hợp thêm những dài đèn nhấp nháy. Kinh nghiệm là ánh sáng động thì sẽ thu hút được khách hàng hơn khách hàng tĩnh. Vậy thì tại sao không mạnh dạn sử dụng để giúp cửa hàng của bạn trở lên nổi bật hơn so với đối thủ.

Chọn màu sơn nội thất cho Shop

 

Hàng thời trang rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, do vậy mà để làm nổi bật sản phẩm thì lời khuyên cho bạn là nên sơn tường bên trong shop bằng những game màu trung tính như trắng, be, màu nâu, xám, paster. Trên nền sơn trung tính thì bạn bày biện và trang trí sẽ đơn giản, tinh tế và đẹp hơn.

Chọn màu sơn trung tính cho không gian bên trong

Chỉ nên lựa chọn duy nhất 1 tông màu chủ đạo, không nên tham lam nhiều màu sắc sẽ đem lại rối mắt chật chội và kém sang. Có thể vẽ trực tiếp lên tường, treo tranh, sử dụng giấy dán tường để tạo điểm nhấn cho không gian shop.

Vật liệu chuyên dụng trang trí Shop

Cách trang trí shop đơn giản mà đẹp nhất chính là sử dụng và bố trí hài hòa các vật dụng chuyên dụng để vừa phục vụ việc bày biện hàng hóa vừa mang tính trang trí và thẩm mỹ cao.

– Phải kể đến đầu tiên chính là Manocanh. Manocanh sẽ giúp cửa hàng của bạn trở lên sang trọng, đẹp mắt và thu hút hơn rất nhiều. Chọn những bộ trang phục mới nhất, đẹp nhất mặc cho manocanh và nhất định phải thường xuyên thay đổi để luôn luôn tạo ra sự mới mẻ, thu hút cho cửa hàng.

– Sử dụng gương phản chiếu, gương ở 2 bên tường để không gian quán shop trở lên rộng rãi và sang trọng hơn. Khách cũng dễ dàng thử trang phục và ngắm nghía. Đây cũng là một trong những cách trang trí shop  đơn giản mà đẹp lại không quá tốn kém.

– Trang trí và tạo điểm nhấn cho shop của bạn bằng những tủ kệ bài trí hàng hóa độc đáo, mới mẻ nhưng không rườm rà, cồng kềnh. Đặc biệt là những shop có không gian nhỏ hẹp thì nên chọn những món đồ nội thất thông minh – những chiếc tủ kệ đơn giản, gọn gàng nhưng đầy đủ công năng. Hệ thống giá đỡ vừa có thể treo đồ, lại vừa có thể đặt đồ trưng bày.

Sử dụng các loại kệ để đồ mới mẻ

– Màu sắc tủ kệ, giá treo nên chọn những màu trang nhã, nhẹ nhàng.

– Một trong những cách trang trí shop đơn giản mà đẹp khác là Thay vì dùng tủ kệ bằng gỗ thì bạn có thể sử dụng các chất liệu khác như nhôm, sắt phun sơn tĩnh điện… Chúng vừa đơn giản, tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí nhưng cũng rất ấn tượng, đẹp mắt.

Hệ thống ánh sáng

Cách trang trí shop  thời trang đơn giản mà đẹp chính là sử dụng đèn, điện một cách có tính toán để vừa đảm bảo công năng chiếu sáng vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho shop.

Sử dụng những bóng đèn led nhẹ nhàng, đèn rọi từ trần xuống, đèn rọi chiếu vào sản phẩm.

Sử dụng những bóng đèn led kết hợp với các loại đây đui bóng đèn thả để tạo điểm nhấn cho không gian bán hàng. Chiêu thức này không quá tốn kém mà lại rất hiệu quả.

Sử dụng các loại chao đèn, đèn chùm đơn giản nhưng lạ mắt.

Sử dụng các loại đèn led rọi, đèn thả với chao đèn đơn giản nhưng mang tính thẩm mỹ cao

Ánh đèn vàng thì sẽ mang lên cho shop sự ấm áp, lung linh. Ánh sáng rực rỡ thì tạo lên không gian trẻ trung sôi nổi. Anh sáng xanh thì giúp trang phục trở lên sang trọng, lịch lãm hơn. Tùy theo mùa bạn có thể thay đổi một màu sắc ánh sáng để shop của mình luôn bắt mắt, thu hút.

Vào các dịp khuyến mại lớn, sinh nhật cửa hàng, ngày hội mua sắm, khai trương có thể sử dụng bóng bay trang trí để thu hút khách hàng.

Cần thiết kế ánh sáng chiếu vào các sản phẩm ở kệ, để khách hàng không bỏ quên chúng. Những dây đèn tròn nhấp nháy cũng góp phần không nhỏ làm cho cửa hàng của bạn thêm phần lung linh, sống động.

Sắp xếp khoa học

Bài chí hàng hóa đẹp, khoa học chính là cách trang trí shop đơn giản mà đẹp lại không hề tốn kém. Vậy nên bày biện các sản phẩm thời trang.

– Chọn trưng bày những mẫu sản phẩm mới nhất, đẹp nhất ở những vị trí dễ thấy, dễ nhìn nhất: Vì sản phẩm thì rất nhiều nhưng không gian shop thì có hạn, nên hãy ưu tiên bày lên những sản phẩm mới nhất, đẹp nhất để thu hút khách hàng. Và thường xuyên có sự thay đổi để có nhiều mẫu mới được khoe ra giới thiệu đến khách hàng. Đặc biệt là những mẫu mặc trên manocanh.

– Bạn nên bài chí theo từng khu vực, từng loại trang phục: kệ nào treo váy, kệ nào treo áo, kệ nào treo quần… mắc áo cũng nên sử dụng thống nhất một loại cho mỗi loại trang phục thì sẽ sang hơn.

– Phân chia các khu vực theo mức giá các nhau. Sản phẩm cao cấp, giá cao nên bày riêng, sản phẩm bình dân riêng. Khu vực hàng giảm giá nên bố trí trong cùng, sau khi khách hàng đã thăm quan và lựa chọn các sản phẩm khác.

Sắp xếp các loại trang phục theo chủng loại

– Sắp xếp riêng các dòng sản phẩm big size để khách hàn quan tâm dễ tìm kiếm lựa chọn.

– Nên kết hợp giữa treo sản phẩm và gấp sản phẩm trên kệ. Tránh treo quá nhiều sản phẩm lên khách rất khó lựa, và tìm kiếm. Thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại để cửa hàng luôn chỉn chu, mới mẻ, bắt măt. Trên đây chính là những cách trang trí shop  đơn giản mà đẹp. Chúc các bạn thành công!!!

Tuy nhiên, theo chúng tôi thì để có thể có thể thiết kế một shop thời trang đẹp, thu hút, hợp phong thủy thì bạn nên có sự tư vấn từ các kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp. Bởi thiết kế nội thất shop thời trang là một công việc đòi hỏi có mắt thẩm mỹ, óc sáng tạo, chuyên môn chuyên sâu.

Lựa chọn một đơn vị thiết kế shop thời trang chuyên nghiệp

Theo như kinh nghiệm của nhiều chủ shop hiện đang kinh doanh thì bạn không nên tự lên kế hoạch thiết kế, mà nên tìm đến đơn vị thi công nội thất shop uy tín, để các kiến trúc sư, kỹ sư có chuyên môn sẽ tư vấn, đo đạc mặt bằng thực tế và lên phương án tối ưu giúp bạn có một thiết kế đẹp và thẩm mỹ, và tiết kiệm nhất.

Xem thêm : Danh mục nối thất đẹp

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *